Khi mưa lớn gây ngập cho nhiều con đường

Posted by hệ thống chống ngập on 19:20 with No comments

Cách chống nước ngập vào nhà tốt nhất  từ trước đến nay


Chiều tối ngày 27/9, Một cơn mưa to đổ xuống bất ngờ ngay tp.HCM làm cho gần 59 tuyến đường ngập trong biển nước, chiều sâu ngập từ 0,1 m đến 0,5 m, nơi ngập sâu nhất tới đến 1,5m. 



Ở gần khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, thời gian mưa từ 16h30' đến 17h50', lượng mưa trút xuống đạt 175,4 mm, ở trạm đo Tân Sơn Hòa chiều sâu ngập tới 30 cm, thời điểm nước rút khoảng 1 giờ sau. Mưa ập xuống vào giờ tan tầm phát ra không biết bao nhiêu khó khăn cho người tham gia giao thông, những phương tiện di chuyển bị nước vào gây hư hỏng hàng loạt, Phần lớn người bắt buộc dắt bộ chen chúc nhau sinh ra tắc nghẽn giao thông nặng nề, các nhà 2 bên đường bị nước ngập vào nhà lênh láng làm hỏng nhiều thiết bị, đồ dùng điện tử ở nhà, và việc kinh doanh buôn bán ở đây đều bị "chết đứng" hàng giờ liền, tệ hơn đối với những gia đình có tầng hầm thì những đồ dùng và xe để bên dưới hầm đều bị nước ngập nhấn chìm làm hư rất nhiều. Với các gia đình đang có trẻ con ở nhà việc nước ngập như vậy phát ra khá nhiều phiền toái cho những bậc cha mẹ khi phải giữ con nít tránh xa những đợt ngập, anh Trân Văn Hòa(34 tuổi)  chia sẻ “ Mỗi lần mưa ngập như này tôi lo lắm, vì nước ngập này đâu phải sạch sẽ gì, toàn là nước cống chất thải, để trẻ em nghịch thì rất nguy hiểm”. Đúng như anh Hòa nói, các  nhà khoa học đã chỉ ra rằng trong nước ngập ở đây hoàn toàn là nước bẩn bị ô nhiễm rất nặng nề, không những thế những trường hợp bị bệnh ngoài da do nước bẩn xảy ra rất thường xuyên nhất là với trẻ nhỏ, nước nhiễm bẩn là một trong những nguyên nhân trực tiếp dẫn tới những bệnh ngoài da như : ghẻ lở, ngứa, viêm da... Việc những bậc cha mẹ giữ con em mình không tiếp xúc nước ngập là khó khăn .


Sau khi mưa ngưng hẳn thì mất hơn khoảng 1 giờ để nước rút, bây giờ người ta mới bắt đầu quét dọn và thay mới những tổn thất do cơn mưa sinh ra, ước lượng thiệt hại của những người dân ở đây là tầm 1 trăm triệu chỉ do một cơn mưa tạo ra.

Để giải quyết tình trạng nước ngập, các vừa qua HCM đã nỗ lực triển khai thực hiện các quy hoạch, từng bước giải quyết tình trạng ngập úng. Thành phố đã đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng để nạo vét, cải tạo, nâng cấp gần 2.600 km hệ thống thoát nước, 60 km kênh rạch, củng cố đê ao, bờ ao, xây dựng cống kiểm soát nước thải. Nhưng, do việc thực hành những quy hoạch chống ngập lụt còn rất chậm vì thiếu nguồn vốn đầu tư; nhiều ngăn cản,  do đó tình trạng ngập úng do thủy chiều chưa được giải quyết dứt điểm.


Theo các nhà khoa học, trước vấn đề biến đổi khí hậu, mực nước biển dâng, thời kì gần đây  mưa lớn, thủy chiều cao diễn ra thường xuyên hơn, nguy cơ ngập lụt tại Thành phố HCM sẽ càng ngày càng tăng nếu không sớm triển khai những phương pháp chống ngập úng phải, kịp thời.


Với những sự cố, rắc rối và những mất mát do mưa ngập gây ra là rất nặng nề, việc tìm một biện pháp chống ngập tiết kiệm và cấp tốc là một điều rất quang trọng, bạn ở trong vùng bị đánh dấu là có nguy cơ ngập nặng đều đã và đang nỗ lực tìm một hình thức riêng cho mình để tránh khỏi các mất mắt và rắc rối trên. Tuy vậy việc tìm ra một giải pháp chống ngập tốt nhất là rất khó, đây cũng được cho là một nan đề khiến nhiều người đau đầu kể cả với những nhà nghiên cứu.

Các giải pháp chống ngập ở tphcm 


Hotline: 0938 950 795

Website: cuachongngap.net

Gmail: cuachongngaphcm@gmail.com